Kiến Thức Cần Biết Về Giày Da Nam

Duy Khánh 10:32
Giày không thể thiếu đối với mỗi người chúng giúp bảo vệ đôi chân của con người, sức khỏe của con người cũng như giúp chúng ta thể hiện được tính cách của bản thân mình. Vì vậy bạn đừng bao giờ tiếc tiền khi bỏ ra mua một đôi giày da nam cao cấp.


Những kiến thức cần biết về giày da


Để sắm cho mình một đôi giày da cao cấp đúng với số tiền mình bỏ ra bạn cần có cho mình những kiến thức về da thật. Da thật được lấy từ các con động vật như da lợn, da bò, da cừu...qua quá trình xử lý chúng trở thành da thuộc và chuyển về các xưởng đóng giày, xưởng làm túi quá trình làm việc chúng trở thành những đôi giày da ấn tượng. Da thật khi sờ vào thường cứng hơn so với giả da, chúng không để lại các nếp nhăn trên da, da thường có mùi ôi của lớp mỡ của đông vậy. 

Khi để giày một thời gian không sử dụng không bảo quản tốt da thường có dấu hiệu bị mốc.

Vậy làm thế nào để bảo quản giày da với cách làm này chắc hẳn bạn sẽ luôn bảo vệ được đôi giày da của mình.

Việc bảo vệ giày da rất cần thiết, bởi chúng dễ bị hao mòn hay hư hỏng nếu chúng ta bảo quản chúng không tốt. 



Vệ sinh giày da đúng cách


Cách bảo quản giày da:

Giày da thường

– Dùng sữa tươi để lau giúp làm cho giày và các đồ da khác không bị nứt.

– Dùng tất (vớ) chân cũ thấm vào xi để đánh giày thay cho bàn chải đánh xi sẽ giúp da giày sáng bóng cũng như không trầy xước.

– Giày da trắng dễ bị bẩn? Hãy dùng giấm lau qua trước, sau đó dùng khăn vải khô lau sạch rồi mới đánh xi trắng. Như thế sẽ hiệu quả hơn khi đánh xi trực tiếp.

 Giày da đen đi một thời gian màu sẽ phai dần, thậm chí bị nứt. Hãy dùng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng rồi đánh lên bề mặt da nhiều lần. Sau đó đem giày ra phơi chỗ khô thoáng và đánh xi lên.


Giày lười nam cao cấp

>> Tìm hiểu thêm: Phối vest với giày tây nam cổ cao nên hay không?

Giày da bóng

Bạn làm sạch các vết dơ bên ngoài bằng vải ẩm hay pha thêm một ít xà bông nếu cần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng dầu khoáng, acetone (nước rửa móng) hay kem đánh răng. Bạn nên thử trước một ít ở phần gần gót giày để đảm bảo không làm thay đổi màu sắc da.

Dùng một miếng vải sạch và cho một lượng nhỏ một trong các chất trên để làm sạch bề mặt giày. Chà nhẹ nhàng lên bề mặt giày cho đến khi vết dơ hoàn toàn biết mất rồi dùng một miếng vải sạch khác để đánh bóng giày.

Giày da lộn

Trường hợp giày bị dính nước, bạn hãy dùng miếng giấy mềm thấm nước, sau đó quấn quanh giày thêm 2-3 vòng giấy. Bạn để giày ở nơi thoáng và có ánh sáng, lớp giấy sẽ nhanh chóng thấm hút nhanh. Ngoài ra, cũng nên chèn thêm một lớp xốp hoặc vô giấy báo nhét bên trong giày, để sau khi khô giày không bị biến dạng.

Trường hợp giày dính bùn, nên chờ cho đến khi khô bùn rồi bạn dùng bàn chải mềm để loại bỏ nhẹ nhàng các lớp bùn khô còn bám lại trên giày da lộn. Khi chải bạn nên đi theo một hướng nhất định.

Nguồn: kham khảo internet

Share this

Previous
Next Post »