Phương pháp học tiếng Đức hiệu quả.

1. Ưu tiên học cách viết trước khi học nghe và nói.


Tiếng Việt từ lâu đã chuyển sang dùng bảng chữ cái la-tinh nên việc thích nghi với hệ chữ tượng hình như tiếng Đức cần phải đầu tư thời gian. 


Nên dành hẳn một thời gian đầu học viết để ghi nhớ các cách viết, đừng vội động đến ngữ pháp là cách học tiếng Đức hiệu quả. Bạn không cần phải thuộc hết 214 bộ thủ, nhưng nên tập viết tất cả, bởi điều đó sẽ giúp bạn thuộc một số bộ cơ bản, thường dùng, cũng như làm quen với các bộ khác.

2. Học tốt phiên âm.


Phải học kĩ, nắm chắc phiên âm, vì nắm vững phiên âm đồng nghĩa với việc mình có thể phát âm chuẩn hơn, người nghe hiểu bạn và bạn cũng dễ dàng hiểu người ta nói gì, dần dần bạn sẽ có được sự tự tin trong giao tiếp và giúp bạn nói được nhiều hơn và tất nhiên là hay hơn.

3. Phát âm chuẩn giọng Berlin và thực hành giao tiếp thật nhiều.


Mỗi vùng miền khác nhau trên một đất nước sẽ có giọng địa phương khác nhau, tại Trung Đức thì giọng Berlin là chuẩn nhất, ai cũng có thể hiểu, nên các bạn hãy tập phát âm cho giống nhất với người Belin.


Hãy tận dụng tối đa thời gian của mình để giao tiếp tiếng Đức thật nhiều với bạn bè, người thân hoặc người bản địa càng tốt. Vì khi bạn sử dụng tiếng Đức như ngôn ngữ giao tiếp hàng ngày thì tiếng Đức sẽ thành câu cửa miệng của bạn, bạn không cần suy nghĩ nhiều trước khi bạn nói, lúc đó chứng tỏ những cố gắng của bạn bắt đầu được đền đáp.

>>Xem thêm: https://kynanghoctiengducchoban.blogspot.com/2016/09/bi-quyet-hoc-tieng-uc-cuc-inh.html

4. Vừa học vừa giải trí qua phim, báo, bài hát tiếng Đức.


Chỉ cần tivi nhà bạn có truyền hình cáp, bạn đã có thể dễ dàng xem kênh CCTV3 bằng cách...chuyển kênh. Hoặc truy cập trực tiếp những trang website xem nổi tiếng của Trung Đức như youku hay tudou để tìm những bộ phim bạn yêu thích. 

Nếu không bạn có thể search phim, bài hát trên Google. Nghe nhạc và xem phim nhiều sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng nghe.


Để cải thiện kĩ năng đọc hiểu  bạn có thể tham khảo các trang báo tiếng Đức online uy tín và hay , vừa cập nhật tin tức lại vừa nâng cao trình độ

Xem phim tiếng Đức để trau dồi thêm khả năng nghe, nói.

5. Học tiếng Đức phải kiên trì và bền bỉ.


Điều cuối cùng chỉ khuyên các bạn có quyết tâm với con đường mình đã chọn. Việc học chưa bao giờ dễ dàng khi ta không cố gắng. Hãy kiên trì giai đoạn đầu, nỗ lực và bền bỉ giai đoạn sau thì việc học ắt thành công.

Share this

Previous
Next Post »